แจกฟรี โปรแกรม คำนวณดอกเบี้ย เงินกู้ ไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยบ้าน

รายละเอียดภายในโปรแกรม ในโปรแกรมนี้ก็สามารถตั้งค่าต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็น ซึ่งมีให้เลือกการคำนวณ ถึง 5 แบบดังนี้ จุดสำคัญของโปรแกรมนี้เลยคือจะมีกราฟให้ดูการชำระในแต่ละงวดว่าเป็นเงินต้นเท่าไหร่ และ เป็น ดอกเบี้ยเท่าไหร่ และกราฟแสดงถึงเงินต้นที่ลดลงในแต่ละการชำระอีกด้วย การชำระแบบ ลดต้นลดดอก (Effective Rate) และ ดอกเบี้ยคงที่ (Flat Rate) ภายในโปรแกรมก็จะมีให้เลือกวิธีการชำระ ว่าจะชำระเป็นแบบ ลดต้นลดดอก (Effective Rate) หรือ ดอกเบี้ยคงที่ (Flat Rate) ซึ่งแล้วแต่วิธีการนำไปคิด การชำระแบบลดต้นลดดอก (Effective Rate) คือ ในการชำระแต่ละครั้ง จะมีคิดดอกเบี้ยจากจำนวนวัน จากเงินต้นคงเหลือ ซึ่งจะเจอได้ในกรณีที่เป็น สินเชื่อประเภทที่อยู่อาศัย ดอกเบี้ยเงินกู้และไฟแนนซ์ทั่วไป และดอกเบี้ยบัตรเครดิต การชำระแบบดอกเบี้ยคงที่ (Flat Rate) คือ ในการชำระแต่ละครั้ง จะคิดดอกเบี้ยคงที่ตลอดทั้งสัญญา จะเจอได้ในกรณีที่เป็น สินเชื่อประเภทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และ ดอกเบี้ยเงินกู้และไฟแนนซ์ ทั่วไป โดยวิธีการคำนวณการชำระแบบทั้งสองสามารถดูได้ตามลิ้งนี้เลย โปรแกรมคำนวณการชำระแบบลดต้นลดดอก […]

วิธีเพิ่มพื้นที่ว่างในไดร์ฟซี (How to free-up space in c drive)

เพื่อนเป็นกันไหม เวลาใช้งาน Windows ไปซักพัก ไดร์ฟซี เรากลับมีพื้นที่เพิ่มขึ้นมาเฉยเลยทั้งๆที่ยังโปรแกรมอะไรก็ไม่ได้ลงเยอะ ในบทความนี้ก็จะมีวิธีที่ช่วยจัดการข้อมูลในไดร์ฟซี เผื่อเพิ่มพื้นที่ว่างให้ไดร์ฟซี

สร้าง PDF ด้วย mPDF ออกแบบผ่าน Google Docs

design pdf with google docs and export by mpdf in php

ในบทความนี้จะมาสอนวิธีสร้างไฟล์ PDF โดยดีไซน์ผ่าน Google Docs และปรับแต่งค่านิดๆหน่อยๆ เพื่อให้ผลลัพธ์เหมือนกับที่เราได้ดีไซน์ไว้ผ่าน mPDF ในภาษา PHP

วิธีการใช้งาน JMeter เบื้องต้น เพื่อทดสอบระบบ

Jmeter-beginner-cover

Apache JMeter เป็น Open Source ที่ถูกพัฒนาโดย Java ที่ใช้ในการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของระบบ โดยจะจำลองโหลดผู้ใช้งานบนระบบ เพื่อทดสอบหาความผิดพลาด เพื่อให้ผู้พัฒนานำไปแก้ไขต่อไป

สอนสร้าง REST API with WordPress

rest api with wordpress

ในบทความนี้จะมาสอนวิธีการใช้งาน REST API with Wordpress เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล และสามารถ สร้าง อ่าน อัพเดทและลบข้อมูลได้ นอกจากนั้นยังมีระบบ Authentication พร้อมกับ Rate limit เพื่อป้องกันการ Request data เกินความจำเป็น

รีวิวค่าไฟฟ้า หลังติดตั้ง โซล่าเซลล์แบบ On-Grid

cover-solar-cell

ระบบโซล่าเซลล์แบบ On-grid เป็นระบบผลิตไฟฟ้าจากแผงโซลาร์เซลล์ ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบไฟจากการไฟฟ้าของ การไฟฟ้านครหลวงหรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทั้งระบบ 1 เฟส และ ระบบ 3 เฟส โดยจะทำงานผ่านตัวกลาง คือ ตัวอินเวอร์เตอร์ (Inverter Ongrid) และตัวควบคุมที่คอยปรับการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเพื่อไม่ให้ไฟฟ้ามีกระพริบ หรือไฟกระชาก จากแสงแดดที่ไม่คงที่หรือไฟตก

วิธีการ แก้ตัวแปร ของ Bootstrap

บางครั้งตัวแปรที่เป็นค่าตั้งต้นใน bootstrap ก็ยังไม่พอใจสำหรับเรา เราจึงต้อง แก้ตัวแปร ของ bootstrap ให้เหมาะกับงานที่เรามากขึ้น

วิธีการ ติดตั้ง Composer เบื้องต้น

การ ติดตั้ง Composer

Composer ถือเป็นเป็นเครื่องมือมือตัวหนึ่งที่เอาไว้จัดการ Library และ Package ของ ภาษา PHPในบทความนี้ก็จะมาบอกถึงวิธีการ ติดตั้ง Composer

สร้างไฟล์ PDF ด้วย TCPDF ดีไซน์ผ่าน Google Docs

สร้างไฟล์ PDF ด้วย TCPDF ดีไซน์ผ่าน Google Docs

ในบทความนี้ก็เลยจะมาบอกอีก 1 วิธีที่ไม่ต้องเขียน html เอง แต่ใช้ Google Docs เข้ามาช่วยในการออกแบบ และปรับค่าหลังจาก Export ไฟล์ออกมา

เพิ่มฟอนต์ภาษาไทย เพื่อเอาไว้ใช้กับ TCPDF Library

add-thai-font-tcpdf

เพื่อนๆคนไหนที่เพิ่งลองใช้งาน TCPDF ครั้งแรกอาจจะเจอกับปัญหาที่ไม่สามารถใช้งานภาษาไทยได้ หรือว่าบางทีตัวอักษรไม่สวยหรือแม้กระทั่งมีวรรณยุกต์ที่ไม่ตรง